TopGo “lãnh ấn tiên phong” phát triển du lịch Cần Đước!

0
510

HUỲNH VĂN HẠNH

Ngày 29/10 vừa qua, TopGo tourist đưa đoàn du khách tham quan Cần Đước. Thật ra việc tổ chức Tour du lịch Cẩn Đước công ty TST đã khai phá từ năm trước nhưng việc tổ chức Tour kết hợp với việc đầu tư lâu dài cho du lịch Cần Đước thì TopGo là người tiên phong.


Đó là vườn cây dầu ở Phước Đông. Khu đất khoảng 2000 mét vuông được trồng 100 cây dầu. Điều đáng nói là trồng cây dầu trên vùng đất phèn mặn là đều không dễ dàng, thế nhưng sau hai năm cây phát triển tốt và nơi đây sẽ là địa điểm chia sẻ kinh nghiệm trồng cây dầu trên đất phèn mặn và dành cho các hoạt động thu hút khách du lịch.

CLB Đờn ca tài tử xã Mỹ Lệ 

trồng, chăm sóc vườn cây đúng theo tiến độ phát triển của nó. Từ vườn cây nầy hai em còn phát triển thêm một số công trình phụ trợ khác để phục vụ khách du lịch.

Hiểu được tâm lý du khách thích món ngon vật lạ do chính người dân địa phương nấu nướng và giao lưu đờn ca tài tử.

Bánh in Long Hựu 

Có thể nói Cần Đước là vùng đất tổ của đơn ca tài tử với những tên tuổi lớn như Nhạc sư Nguyễn Quang Đại (Ba Đợi) và những học trò nổi tiếng của ông như  Chín Chiêu, Sáu Thòn…cùng với những nghệ nhân vàng bóng một thời như Năm Giai, Năm Quýnh, Bảy Quế, Năm Lòng…đã làm rạng danh, ghi dấu ấn trong lòng người yêu nghệ thuật đờn ca tài tử nam Bộ. Chính vì vậy, các Tour đó Top Go tổ chức đều tạo cơ hội cho du khách thưởng thức món ngon địa phương vừa kết hợp giao lưu đờn ca tài tử, vừa tạo không khí vui vẻ cho du khách vừa phát triển bộ môn đờn ca tài tử tại địa phương.

Theo nhận xét của một số thành viên Liên khoá Nông – Mục – Súc là những du khách đầu tiên của Tour Cần Đước – Gò Công chương trình để lại ấn tượng tốt, du khách được dịp tìm hiểu về lịch sử văn hoá miền đất có nhiều di sản như Ngôi trăm cột gần 120 năm tuổi; Đồn Rạch Cát, chứng tích chiến tranh chống Pháp; chùa cổ Phước Lâm với nhiều tác phẩm nghệ thuật tinh xảo; chùa Thiên Mụ với nhiều báo vật do chúa Nguyễn ban tặng…Ngoài ra du khách có dịp thưởng thức những đặc sản tại địa phương như gạo Nàng Thơm Chợ Đào, lạp xưởng Cần Đước, bánh in Long Hựu…

Đoàn du khách của TopGo Tourist

Chuyến du lịch đầu tiên này được TopGo Tourist tổ chức đã  khơi dậy sự quan tâm tất cả đồng hương xa quê cũng như tại quê nhà giúp mọi người có nơi thư giản sau những ngày vất vã vì cuộc sống đồng thời tạo động lực để Top Go đẩy mạnh việc đầu tư cho du lịch Cần Đước.

Huỳnh văn Hạnh

Bài trướcCung đường vùng hạ
Bài tiếp theoNgười Cần Đước luôn tưởng nhớ Lãnh binh Nguyễn Văn Tiến

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây