Bánh cuốn Tây Hồ trên phố Bolsa

0
401
Nguyễn Thị Kim Loan (bên trái)

Bánh Cuốn Tây Hồ thương hiệu rất nổi tiếng không những ở Việt Nam mà còn ở nước ngoài. Trong số nầy có Bánh cuốn Tây Hồ trên phố Bolsa (California) là Người Cần Đước.

Thật ra đây không chỉ có bánh cuốn mà là quán ăn có nhiều món ăn Việt Nam như cơm, phở, bánh cuốn, bánh ướt thịt nướng, hủ tiếu, bún riêu, bún bò Huế… Quán không những được người Việt ưa chuộng mà người Mỹ cũng thích thưởng thức món ngon Việt Nam tại đây.
Bánh cuốn Tây Hồ phố Bolsa hoạt động hàng chục năm nay do Chị Nguyễn Thị Kim Loan, cựu học sinh Cần Đước làm chủ. Điều thú vị, chị luôn hướng về quê hương của mình.
Đang rồi xem TV chương trình của Việt Nam biết được những người có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật, chị liền điện thoại về ở Việt Nam nhờ bạn bè đến thăm và tặng quà thay cho chị. Trường họp một công nhân bị tai nạn lao động nằm liệt một chỗ ở Đồng Nai được chị hỗ trợ về tài chính trong những ngày nằm viện. Em sinh viên ở Thái Nguyên bệnh nan y, gia đình quá khó khăn, chị hỗ trợ chi phí hàng tháng cả năm trời để gia đình em vượt qua nghèo khó và nhiều trường họp tương tự khác.
Thật sự ở nước ngoài muốn có cuộc sống ổn định mọi người phải làm việc vất vả mới có “của dư của để”. Chị Kim Loan tuy là bà chủ nhưng tham gia mọi khâu trong quán ăn từ làm bếp, phục vụ, tính tiền. Có những lúc hết giờ làm việc nhân viên ra về nhưng chị phải ở lại để chế biến thức ăn, chuẩn bị cho ngày hôm sau. Tuy vậy, nhiều hoàn cảnh ở quê hương mình chị cũng dành một phần lợi nhuận của quán ăn cho công việc từ thiện.
Chị là cựu học sinh Cần Đước coi như Người Cần Đước nhưng quê quán ở Gò Công nên chị xem cả hai là quê hương của mình, nên cái gì giúp được quê hương là sẵn sàng. Đó là những chuyến từ thiện, giúp đỡ người nghèo ở Cần Đước, ở Gò Công được chị trực tiếp trao tặng nhân dịp về thăm quê hương. Đối với bạn bè cựu học sinh Cần Đước thì chị cũng sẵn lòng đóng góp cho hoạt động nhóm (468 Cần Đước) cựu học sinh Cần Đước mà chị từng cùng nhau học tập.
Tình cảm của chị được bạn bè quý mến, nhất là bạn bè Cần Đước đến Cali đều ghé thăm với lời mời nhiệt tình của chủ quán, coi như là điểm hẹn của bạn bè Cần Đước.
Gia đình chị rất hạnh phúc, các con đều thành đạt, có đứa nối nghiệp mẹ, có đứa theo ngành y…Riêng ông xã đã về hưu “làm tài xế” cho bà xã, làm làm hướng dẩn viên cho bạn bè ở Việt Nam đến thăm xứ cờ hoa.
Tôi cảm phục bà chủ Bánh cuốn Tây Hồ về những nghĩa cử cao đẹp đối với quê hương, chị âm thầm giúp đỡ người khác một cách nhẹ nhàng không kèn không trống.
Đơn giản chị là NGƯỜI CẦN ĐƯỚC!
Thanh Minh
Bài trướcĐình Vạn Phước
Bài tiếp theoNgôi nhà trăm cột

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây